Xuyên Thành Nữ Phẫn Nam Trang Nam Phụ Sau

Chương 61 : 061

Người đăng: Tiểu Lê Nhi

Ngày đăng: 17:04 25-05-2019

.
Hạ Khiêm văn vẻ, độ dài số lượng từ là năm người giữa ít nhất . Hơn nữa, chợt nghe qua, cũng không có nhiều lắm xuất sắc chỗ, khả tế phẩm dưới, mới ăn ra tư vị. Lúc đầu, ở Bạch Cảnh Thư điểm ra "Danh sĩ" một điểm sau, Hạ Khiêm lại đưa ra, tề tư nghiệp cùng tiến sĩ nhóm, dĩ nhiên không có lúc trước kinh hỉ cảm, bất quá nghĩ "Cố gắng hai người trình bày và phân tích phương hướng bất đồng" điểm ấy, vẫn là nại tính tình nghe xong xuống dưới. Đằng trước, Hạ Khiêm viết tinh giản, chỉ đại khái đề cập "Danh sĩ" cùng "Danh sĩ" đối quốc gia cùng dân chúng tấm gương tác dụng. Bất quá, tuy rằng tinh giản, nhưng là tự tự châu ngọc. Tỷ như, trong lịch sử một vị có tiếng danh sĩ, cực thiện lấy mai làm thi, ở lúc đó xã hội dẫn này phong trào, thường lấy "Vịnh mai thi" luận tài học cao thấp. Lại tỷ như, trong lịch sử còn có một vị danh thần, am hiểu lấy khẩu chiến miệng biện mà dập tắt chiến hỏa, vì lúc đó rung chuyển quốc gia thắng được thở dốc chi cơ, này nghỉ ngơi lấy lại sức sau lại quật khởi, đánh hắn quốc một cái trở tay không kịp, cuối cùng trở thành mạnh nhất quốc, thế cho nên đương thời triều thần lấy này noi theo, nhiều sửa khẩu biện khả năng lực, quân chủ cũng càng trọng thị khẩu biện năng lực cường thần tử, khiến cho khẩu biện văn thần nghênh đón sĩ đồ ngày xuân. Hạ Khiêm kết cục phóng thật lớn, mặc dù lộ số là Văn Sơn Minh cùng Bạch Cảnh Thư hợp hai thành một. Nhưng là Hạ Khiêm viết có ý tứ một điểm là, hắn đem "Danh sĩ" cùng "Danh sĩ" tấm gương tác dụng, rơi xuống thôi động lúc đó xã hội hình thái phát triển, mà không là chuyên chỉ đối mỗ một loại người tấm gương ảnh hưởng. Nhưng nếu chỉ là như vậy, cũng không đủ để nhường Yên Vũ tiên sinh lâm vào rối rắm. Lại cứ Hạ Khiêm viết muốn nổi bật, còn trước sau hô ứng. Lúc trước hắn nêu ví dụ vị kia danh sĩ cùng danh thần, ngữ điệu vừa chuyển, liền nổi lên một cái đề tài. Thiện "Vịnh mai thi" danh sĩ, sau đó bị thế nhân cung phụng danh vọng cực cao, thế cho nên cậy tài khinh người, cực đoan làm việc, phàm là sẽ không "Vịnh mai thi" học sinh, liền bị hắn đánh lên tài sơ học thiển nhãn, cũng nhân này xã hội nhiều lấy "Vịnh mai thi" bình phán tài học cao thấp, mà xói mòn rất lớn một đám thực tài thực liêu học sinh, cho quốc gia cho xã hội, đều là bất lợi. Mà danh sĩ kết cục cũng xuống dốc hảo, đương thời quân chủ đó là không vui làm thi hạng người, một lần cho rằng lấy "Vịnh mai thi" luận tài học, thật là buồn cười, muốn túc chỉnh này bất chính phong, liền muốn theo ngọn nguồn vào tay, cho nên, vị kia quân chủ mượn cớ thi hành tân sách, đem "Sách luận" làm cân nhắc tài học chủ yếu tiêu chuẩn chi nhất, lấy này thu nhận danh sĩ mặt bên công kích, liền thuận tay cấp danh sĩ an thượng một cái "Chê trách triều chính" đắc tội danh, bắt giữ giam lại. Mà vị kia khẩu biện danh thần cũng đồng dạng, thời cuộc thay đổi, ở nghỉ ngơi lấy lại sức thời điểm, khả tôn sùng "Lấy lưỡi chỉ chiến", nhưng muốn thống nhất các nước khi, "Vũ lực" mới là lớn nhất nắm tay, tân quân chủ đăng cơ sau, triều thần đều sửa "Khẩu biện khả năng", như thế nào có thể chinh chiến tứ phương, chi như thế khi, khẩu biện danh thần tấm gương tác dụng liền thành chỗ hỏng, vì thế cuối cùng, tân quân chủ nhéo cái danh mục đem khẩu biện danh thần thôi quan. Này mặt sau Hạ Khiêm khởi trọng tâm đề tài, mới là để cho Yên Vũ tiên sinh kinh thán . Dùng đồng dạng hai cái con người khi còn sống, đến làm trước sau đối lập, bên ngoài nhìn như chỉ là biện chứng trình bày và phân tích "Danh sĩ" cùng "Danh sĩ" tấm gương tác dụng hảo hư, nhưng thâm trình tự tế phẩm, lại có thể phát hiện Hạ Khiêm ở truyền đạt một cái "Mọi việc đều có độ" tư tưởng. Bất luận này hai vị "Danh sĩ" vẫn là "Danh sĩ", cuối cùng tạo nên không tốt kết thúc, đều là vì này tấm gương tác dụng ảnh hưởng năng lực, đối đương thời xã hội kết cục ảnh hưởng không tốt, ít nhất ở người đương quyền trong mắt. Nói cách khác, này ảnh hưởng phạm vi vượt qua đương quyền giả mong muốn. Như này hai vị "Danh sĩ" cùng "Danh sĩ", chỉ là tiểu phạm vi ảnh hưởng nhất tiểu chúng, sẽ không đối ảnh hưởng đến toàn bộ xã hội kết cục, người đương quyền cũng sẽ không thể cố sức khí đi thu thập bọn họ. Này đó là một cái độ vấn đề. Danh vọng tuy tốt, khả địa vị cao nan tọa, thân là cực ký tên vọng "Danh sĩ" hoặc "Danh sĩ" càng phải cẩn thận. Mặc dù "Đạt tắc kiêm tể thiên hạ", cũng đừng quên, thiên hạ là thánh thượng , bất luận, "Danh sĩ" vẫn là "Danh sĩ", tuyệt không thể lướt qua thánh thượng trong lòng "Đo lường" . Phỏng đoán thánh ý, phân tích thời cuộc, hoàn thiện này thân, nắm giữ chừng mực, cũng là chân chính danh sĩ cùng danh sĩ một loại tu hành. Ít ỏi vài nét bút, lại đem như thế thâm trình tự phân tích, tầng tầng điệp tiến, làm cho người ta suy nghĩ sâu xa, như thế nào không nhường Yên Vũ tiên sinh kinh diễm. Thậm chí còn, hắn nhìn về phía Hạ Khiêm ánh mắt lóe ra một tia "Trẻ nhỏ dễ dạy" từ ái. Đứa nhỏ này, so với hắn trong tưởng tượng trưởng thành còn nhanh hơn. Mà trái lại Lê Thanh Nhan, nhân nàng là cuối cùng một cái diễn thuyết nhân, phía trước bốn người, kỳ thực đem nên nên kéo dài tới đại bộ phận xuất sắc điểm, đều giảng không sai biệt lắm . Dừng ở Lê Thanh Nhan nơi này, nàng như muốn lại kinh diễm mọi người, càng là còn có Hạ Khiêm bản này văn vẻ châu ngọc lại tiền. Giảng thực, lưu cho nàng phát huy đường sống chẳng phải rất nhiều. Nhưng Yên Vũ tiên sinh xác thực cũng có sở lưu ý, Lê Thanh Nhan từ đầu tới đuôi, đều không có bởi vì Hạ Khiêm sở giảng văn vẻ sinh ra quá một chút hoảng hốt chi ý. Cũng không là định liệu trước chắc chắn, mà là chỗ chi không thay đổi lạnh nhạt. Cho đến Lê Thanh Nhan mở miệng lưu loát giảng thuật của nàng quan điểm sau, Yên Vũ tiên sinh mới hiểu được nàng phần này lạnh nhạt là vì sao. Bởi vì, của nàng trung tâm điểm đồng phía trước bốn người hoàn toàn không giống với. Lê Thanh Nhan tiếp tục bản thân văn vẻ, mi cốt đè thấp, thanh thanh lãnh lãnh thanh âm phiêu cho mọi người trong tai. "Học sinh tư cho rằng đan luận mỗ một vị 'Danh sĩ' cùng 'Danh sĩ' tấm gương tác dụng, đến cùng quá mức cực hạn..." Một câu nói, đã đem bản thân văn vẻ cùng phía trước bốn vị phân cách khai, bởi vì phía trước bốn vị đều là đan luận cụ thể mỗ một vị "Danh sĩ" cùng "Danh sĩ" tấm gương tác dụng. Cũng bởi vậy câu, dẫn phát rồi ở đây mọi người hứng thú. Mà sau đó, càng là tuyên truyền giác ngộ thanh âm. Yên Vũ tiên sinh thế này mới Hồi 1 nghiêm cẩn đánh giá nổi lên Lê Thanh Nhan, đáy mắt tàng không được kinh ngạc, phía sau tề tư nghiệp cùng vài vị tiến sĩ cũng thế. Này chờ giải thích, thật là một vị mười sáu tuổi thiếu niên lang có khả năng viết ra sao? Lê Thanh Nhan văn vẻ theo ngay từ đầu, liền nhất định này kết cục. "Bất luận 'Danh sĩ' vẫn là 'Danh sĩ', bọn họ tấm gương ảnh hưởng chi phạm vi, đại bộ phận quy về học sinh cùng triều thần, nhưng này hai loại nhân số lượng, đồng thiên hạ lê dân dân chúng so sánh với, vẫn là xa xa không đủ." "Tuy rằng các đời lịch đại hưng thịnh, xa không chỉ là một cái 'Danh sĩ' cùng 'Danh sĩ' hoặc là số ít nhân có thể ảnh hưởng , nhưng trên thực tế, học sinh cho rằng khả theo một cái mặt đi chân chính đem 'Danh sĩ' cùng 'Danh sĩ' tấm gương tác dụng phát huy đến mức tận cùng, chân chính rơi xuống thực chỗ, cho quốc cho dân có lợi chi." Giảng đến này thời điểm, Lê Thanh Nhan thanh âm hơi ngừng lại. "Mà này phương pháp, đó là nhu 'Danh sĩ' cùng 'Danh sĩ' hỗ trợ lẫn nhau." Sau đó, Lê Thanh Nhan thanh âm đó là thông thuận không ít. Lấy Lê Thanh Nhan quan điểm mà nói. "Danh sĩ", tức vì "Danh thần", võ có thể □□ định quốc, văn có kinh thế tài, đều là có thể vì quốc gia trình lên lợi dân lợi quốc quốc sách. Nhiên lịch sử quan đến, quốc sách tuy tốt, lại chẳng phải ở từng cái giai đoạn đều có thể thực thi thông thuận. Nguyên nhân hỗn loạn, nhưng về này căn bản, có một trọng yếu nguyên nhân, chính là dân chúng không thông này sách. Nói cách khác, dân chúng không rõ này chính sách tốt chỗ nào lí. Chính sách cũng có sở phân biệt, có chút ở lúc đó có thể nhìn ra hiệu quả, có chút lại theo lâu dài mà xem, thậm chí có chút ở lúc đó người đến xem vẫn là sai . Giống vậy thương ưởng biến pháp, ở lúc đó bị rất nhiều người phản đối, nhưng theo lịch sử lâu dài góc độ đến xem, biến pháp khiến cho tần quốc kinh tế độ cao phát triển, làm hậu đến tần thống nhất thiên hạ đặt cơ thạch. Làm hà phản đối, là vì những người này không hiểu này chính sách tốt chỗ nào bên trong, chỉ cảm thấy lúc đó chạm đến bọn họ thiết thân ích lợi. Này liền cần "Danh sĩ" phụ trợ lực lượng, đi giáo hóa dẫn đường thiên hạ dân chúng, mục có thể thức đinh, cụ bị làm rõ phải trái năng lực. Nói cách khác, "Danh sĩ" cung cấp quốc sách, "Danh sĩ" cung cấp giáo hóa, tài năng đạt tới tốt trên làm dưới theo, chân chính vì dân chúng mưu phúc lợi. Lê Thanh Nhan chỗ ngôn, kỳ thực là một cái dài dòng quá trình, nó cần cũng không chỉ là vài người lực lượng, thậm chí có khả năng là mấy thế hệ lực lượng. Khả đời sau dĩ nhiên biết, giáo dục là hưng quốc chi căn bản, chỉ cần quốc dân tố chất đề cao, quốc sách tài năng có thể càng tốt mà thi hành, mà "Danh sĩ" cùng "Danh sĩ" tấm gương tác dụng, tài năng có thể phát huy lớn nhất hóa. Mà Yên Vũ tiên sinh khiếp sợ địa phương thì tại cho Lê Thanh Nhan "Thực" . Lê Thanh Nhan không chỉ nói tư tưởng khái niệm, còn cung cấp cụ thể phương pháp giải quyết. Tỷ như ở hương trấn thành lập học đường, chậm rãi thẩm thấu toàn dân biết chữ. Tỷ như thành lập quan phương thư phô, mở ra chép sách cùng mượn thư, khiến cho càng nhiều hơn dân chúng có thể đụng đến sách vở, tỉnh đắc đạo lí. Tỷ như... Thậm chí còn, ở Lê Thanh Nhan văn vẻ bên trong, có một thật nghiêm cẩn "Năm năm kế hoạch" . Đan theo điểm này đến xem, Lê Thanh Nhan văn vẻ đồng tiền bốn vị liền hoàn toàn bất đồng. Tiền bốn vị, có thể nói còn tại giảng tư tưởng lý niệm vấn đề, Lê Thanh Nhan bản này văn vẻ, dĩ nhiên có thể thượng biểu tấu chương, là một bộ bước đầu hoàn thiện giáo dục quốc sách phương luận. Như thế suy một ra ba nhạy bén năng lực ứng biến, Yên Vũ tiên sinh trong mắt thưởng thức chi ý kích khởi, cách khác mới nhìn hướng Hạ Khiêm ánh mắt còn muốn khẩn thiết. Hơn nữa, lấy Yên Vũ tiên sinh tài học tạo nghệ, hắn dĩ nhiên hiểu được Lê Thanh Nhan ở viết xuống bản này tên là "Trình bày và phân tích như thế nào đem danh sĩ cùng danh sĩ tấm gương tác dụng phát huy cực hạn" văn vẻ, sau lưng thâm ý cùng điểm xuất phát. Điều này cũng là, Lê Thanh Nhan nhất không giống người thường địa phương. Bất luận Hạ Khiêm, vẫn là Bạch Cảnh Thư, bọn họ đều là theo hoàng quyền góc độ xuất phát đi trình bày và phân tích, ở hoàng quyền dưới danh sĩ cùng danh sĩ biểu hiện, bất luận là đưa đến trung quân ái quốc tấm gương lực lượng, vẫn là cần nắm giữ chừng mực, đều là như vậy. Nhưng Lê Thanh Nhan, cũng là lấy dân vì bản, lấy quốc vì bản, nàng viết văn vẻ, là chân chính ở vì dân cùng vì nước lo lắng. Là chân chính ở suy xét danh sĩ cùng danh sĩ tấm gương tác dụng, đối với dân chúng cùng quốc gia, như thế nào mới có thể ảnh hưởng nhất sâu xa. Yên Vũ tiên sinh không khỏi từ đầu nghĩ lại một chút Lê Thanh Nhan văn vẻ, đầu tiên là điểm ra cái người có tên sĩ cùng danh sĩ tấm gương tác dụng ảnh hưởng cực hạn tính, kế tiếp, còn lại là theo vì nước vì dân góc độ đi suy xét, thế nào đem danh sĩ cùng danh sĩ tấm gương tác dụng phát huy cực hạn, thậm chí còn đưa ra cụ thể phương pháp giải quyết, đạt thành một cái bước đầu giáo dục quốc sách phương luận. Quán triệt chứng thực giáo dục hưng quốc lý niệm. Mà không là chỉ cần ở nói suông tư tưởng, như vậy kết cục lập ý khoáng đạt giảng thực sự Lê Thanh Nhan, không thể không nói, Yên Vũ tiên sinh trong lòng thiên xứng trật. Lúc này, hắn ánh mắt ở Hạ Khiêm cùng Lê Thanh Nhan giữa hai người, hơi hơi lưu chuyển, khả cuối cùng, hắn vẫn là dừng ở Lê Thanh Nhan trên người, một điểm một điểm chậm rì rì vuốt vuốt trước mặt mĩ tu, trên mặt cười đến dũ phát hiền lành. Văn vẻ làm dù cho, nếu không thể đối dân đối quốc hữu lợi, lại có tác dụng gì?
Hãy nhấn like ở mỗi chương để ủng hộ tinh thần các dịch giả bạn nhé!
 
Trở lên đầu trang