Nửa Đời Thanh Tình

Chương 44 : Tường đỏ ngói xanh Tử Cấm thành

Người đăng: luoihoc

Ngày đăng: 01:19 25-11-2018

Năm tháng tại đầu ngón tay di chuyển, phong vân tích số tại Dận Chân khí chất bên trong, mặt mày của hắn càng hiện ra sâu sắc lại gợi cảm ý vị. Mà Vân Yên, tựa hồ một mực là cái dạng kia. Thanh thanh đạm đạm mặt mày, nhu hòa ấm áp thanh âm. Mặc dù vóc người tựa hồ cao lớn chút, nhưng ở Dận Chân cao lớn dáng người trước mặt nàng từ đầu đến cuối bị nổi bật lên như vậy nhỏ yếu. Dận Chân trong vòng ba bước, cuối cùng cũng có nàng như có như không thân ảnh. Năm sau se lạnh ngày xuân bên trong, tiểu Thuận tử tử tiếp vào thư nhà phụ thân bị bệnh, Dận Chân vốn là cái cực nặng hiếu đạo người, lập tức liền thả hắn giả nhường hắn trở về thăm người thân. Tiểu Thuận tử tất nhiên là cảm động đến rơi nước mắt, trong đêm liền đi. Ngày thứ hai, Dận Chân sáng sớm vào triều sớm, Vân Yên chính buộc lên cúc cổ áo. Hắn đột nhiên lên tiếng: "Ta có phải hay không không mang ngươi gặp qua Tử Cấm thành?" Vân Yên sững sờ, mình quả thật giống như đều không nghĩ tới vấn đề này, cũng không nghĩ lấy muốn gặp Tử Cấm thành. Dù sao, bực này địa phương, cách nàng thật quá xa. Tựa như không chút nào muốn làm hai đầu tuyến. Ba trăm năm sau cũng chỉ tại trong sách cùng trên TV gặp qua, xác thực chưa hề tự mình từng tới. "Hồi tứ gia, không có." Vân Yên nhẹ nói, tiếp tục buộc lại hắn dưới nách cúc áo. Dận Chân nhàn nhạt một gật đầu, xoay người sang chỗ khác nhẹ nói: "Sớm muộn muốn gặp, vậy hôm nay chỉ thấy gặp a. Ngươi thay tiểu Thuận tử hầu hạ ta vào triều a." Hắn dừng dừng, "Nhiều hơn bộ y phục lại đi ra." Đây là lần thứ nhất, Vân Yên đi theo Dận Chân cạnh kiệu đi đến thành Bắc Kinh con đường. Tảng sáng thành Bắc Kinh, chân trời lộ ra ánh sáng nhạt. Hết thảy là như vậy yên tĩnh. Bên đường, kiều diễm xuân hoa bắt đầu dần dần mở ra, tại bình minh lúc mang theo giọt sương, lặng lẽ thổ lộ hương thơm. Đoạn đường này, cách hoàng cung hơi có chút xa. Vân Yên đi theo kiệu một bên, Dận Chân ngồi tại trong kiệu. Ngẫu nhiên, Dận Chân nhẹ nhàng xốc cửa sổ tiểu màn, nhìn một chút bên cạnh Vân Yên, lại buông xuống. Đi có chút thở dốc thời điểm, rốt cục tiếp cận toà này tường đỏ ngói xanh Tử Cấm thành, sáng sớm tia nắng đầu tiên từ đám mây bắn ra —— Trời xanh mây trắng, húc nhật sáng tỏ hạ tử cấm hoàng thành, đại khí bàng bạc, rung động lòng người. Những này cao lớn cung tường, sáng chói ngói lưu ly. Xuyên qua mấy trăm năm mưa gió, nguy nga sừng sững tại Vân Yên trước mắt. Vân Yên tựa như một cái bị xông về lịch sử dòng lũ bên trong nho nhỏ sâu kiến, ngước nhìn tòa thành này. Qua □, Đoan môn về sau đến Ngọ môn trước chuyên môn một khối ngừng cỗ kiệu khu vực, nơi này đã có mấy đỉnh cỗ kiệu ngừng lại, gã sai vặt ở một bên chờ lấy. Vân Yên cho Dận Chân nhẹ nhàng đánh rèm, hắn khắc sâu mặt mày từ cỗ kiệu trong chỗ tối hiện ra đến, một đôi mắt bảo thạch giống như chiếu lấp lánh. Dận Chân nhấc chân hạ cỗ kiệu. Vân Yên tiến lên giúp hắn nhẹ nhàng sửa sang lại y quan, không lưu một tia nếp uốn. Hắn nhàn nhạt nói, "Chờ ta ra." Vân Yên gật đầu, nhẹ giọng xưng là. Dận Chân dáng người thẳng tắp hướng đi Ngọ môn trước, chỗ ấy đã tụ tập mấy vị đại thần, đi lên cùng hắn thỉnh an. Các hoàng tử bên trong tựa hồ chỉ có hoàng tam tử thành quận vương Dận Chỉ đã đến, huynh đệ hai người sóng vai đứng đấy nói chuyện. Vân Yên cùng khiêng kiệu bọn sai vặt đều an tĩnh đứng nghiêm một bên chờ lấy, Vân Yên càng là núp ở nơi hẻo lánh. Vào triều đám đại thần cỗ kiệu lục tục ngo ngoe đều đến. Một đỉnh màu tím sậm phối kim hoàng sắc cửa sổ nhỏ màn cỗ kiệu mang lên, sát bên dừng ở tại tứ phủ cỗ kiệu bên cạnh. Vân Yên không khỏi càng lui về sau lui, dán tại nhà mình cỗ kiệu bên cạnh. Gã sai vặt vén rèm xe lên, một đoàn long triều phục nam tử nhấc chân bước ra kiệu tới. Sáng sớm ánh sáng nhạt chiếu rọi hắn trên mặt, óng ánh như tuyết. Hắn hai đầu lông mày quang hoa giống một bài nhất động lòng người từ khúc, cùng Tử Cấm thành vận luật, du dương mà triền miên. Hắn, là Đại Thanh triều nhất phong hoa tuyệt đại bát bối lặc Dận Tự. Từ khi sói tập đêm đó về sau, Vân Yên không còn gặp qua hắn. Liền hắn kém thiếp thân nô tài đưa tới thuốc trị thương cũng cự tuyệt sạch sẽ. Dận Tự dừng lại có chút nghiêng đầu nhìn về phía Vân Yên, toàn thân cao thấp, từ đầu đến chân. Ánh mắt kia giống như nhu hòa, thực mà khắc cốt, chậm rãi cười. Vân Yên cơ hồ sợ hãi yên lặng mím môi cúi đầu xuống, đoan chính cung kính phúc thân. Ngọ môn trống vang, chấn động tâm thần người ta. Đám đại thần cẩn thận nắn nót xếp hàng đi vào, tại to lớn mà khoảng không dưới tường hoàng cung lộ ra là như vậy nhỏ bé. Đương đỏ tươi đại môn lần nữa khép lại lúc, Vân Yên cảm thấy cái này lồng lộng Tử Cấm thành có chút giống một con mở ra huyết bồn đại khẩu cự thú, lẳng lặng ẩn núp tại cái này mặt đất bao la, mắt lạnh nhìn này nhân gian ấm lạnh, không biết thôn phệ bao nhiêu năm tháng cố sự cùng khó phân lòng người. Nhưng là, Tử Cấm thành vẫn như cũ là đẹp như vậy vòng đẹp rực rỡ, dẫn vô số người khom lưng. Ánh nắng ra, chiếu rọi tại Ngọ môn cao lớn cung điện chính sống lưng mái cong Li Vẫn bên trên chiếu lấp lánh. Li Vẫn, long chi con trai thứ chín. Bình sinh tốt nuốt, tương tự từng, tính tốt nhìn, nay phòng bên trên đầu thú là cũng. Trong truyền thuyết, rồng sinh chín con, từng cái khác biệt. Long chi thứ nhất tử, Tù Ngưu. Bình sinh yêu thích âm nhạc, nó thường thường ngồi xổm ở cầm trên đầu thưởng thức đạn phát dây cung kéo âm nhạc, bởi vậy cầm trên đầu liền khắc lên nó di ảnh. Cái này trang trí hiện tại một mực tiếp tục sử dụng xuống tới, một chút quý giá hồ cầm đầu đến nay vẫn có khắc rồng đầu hình tượng, gọi là "Long đầu hồ cầm". Long chi con thứ hai, trợn mắt. Bình sinh hiếu chiến vui giết, đao vòng, chuôi đao, long nuốt miệng chính là nó di ảnh. Những vũ khí này trang sức long hình tượng sau, càng tăng thêm khiếp người lực lượng. Nó không chỉ có trang trí tại sa trường danh tướng binh khí bên trên, lượng càng lớn hơn dùng tại nghi trượng cùng cung điện người thủ vệ vũ khí bên trên, từ đó càng lộ ra uy nghiêm trang trọng. Long chi con thứ ba, trào gió. Bình sinh nguy hiểm thật lại tốt nhìn, tương tự thú, điện góc đài bên trên tẩu thú là nó di ảnh. Những này tẩu thú sắp hàng đơn hành đội, đứng thẳng tại rủ xuống sống lưng phía trước, tẩu thú dẫn đầu là một vị kỵ chim "Tiên nhân", đằng sau theo thứ tự là: Long, phượng, sư tử, thiên mã, hải mã, Toan Nghê, áp cá, Giải Trĩ, đấu bò, cùng đi thập. Bọn chúng sắp đặt có nghiêm khắc chế độ đẳng cấp, chỉ có Tử Cấm thành quy cách cao nhất chính điện Thái Hòa điện mới có thể mười dạng đều đủ, Thái Hòa điện cũng là một tòa duy nhất mười con tiên nhân tẩu thú cung điện. Thứ yếu điện đường thì đều muốn tương ứng giảm bớt. Mà Tử Cấm thành cửa chính Ngọ môn là chín cái tiên nhân tẩu thú, thiếu cuối cùng một con đi thập. Nó không chỉ có tượng trưng cho cát tường, mỹ quan cùng uy nghiêm, hơn nữa còn tác dụng uy hiếp yêu ma, thanh trừ tai hoạ hàm nghĩa. Trào phượng an trí, làm toàn bộ cung điện tạo hình đã quy cách nghiêm chỉnh lại giàu biến hóa, đạt tới trang trọng cùng sinh động hài hòa, hùng vĩ cùng tinh xảo thống nhất, nó làm cao ngất điện đường bằng thêm một tầng thần bí bầu không khí. Long chi thứ tư tử, Toan Nghê. Tương tự sư tử, bình sinh yêu thích yên tĩnh không thích động, tốt ngồi, vừa vui hoan pháo hoa, bởi vậy phật chỗ ngồi cùng lư hương bên trên cước bộ trang trí liền là nó di ảnh. Nó bố trí nhiều chỗ là tại kết ngồi xếp bằng ngồi hoặc giao chân mà ngồi phật tượng Bồ Tát trước. Miếu bên trong phật tòa cùng lư hương bên trên có thể gặp kỳ phong thái. Cái này rất giống sư tử long tử liền loại này liền hổ báo cũng dám ăn! Tướng mạo lại là rất anh tuấn hiên ngang động vật. Bởi vì Phật tổ Thích Ca Mâu Ni đối kỳ có "Không sợ sư tử "Chi dụ. Mọi người liền thuận lý thành chương đem đó an bài thành Phật chỗ ngồi, hoặc là điêu tại lư hương bên trên nhường kỳ chậm rãi hưởng dụng hương hỏa. Minh thanh lúc thạch sư hoặc đồng sư dưới cổ vòng cổ ở giữa hình rồng trang trí vật cũng là Toan Nghê hình tượng, nó làm thủ vệ đại môn Trung Quốc truyền thống cửa sư càng thêm trợn lai uy vũ. Long chi thứ năm tử, Bồ Lao. Bình sinh tốt minh tốt rống, tương tự uốn lượn long. Hồng chung bên trên hình rồng thú tay cầm là nó di ảnh. Nguyên lai Bồ Lao ở tại bờ biển, tuy là long tử, lại luôn luôn sợ hãi quái vật khổng lồ cá voi. Đương cá voi một phát nổi công kích, nó liền dọa đến lớn tiếng gầm rú. Mọi người căn cứ kỳ "Tính tốt minh" đặc điểm, "Phàm chuông muốn lệnh thanh đại âm", tức đem Bồ Lao đúc vì chuông nữu, mà đem gõ chuông chày gỗ hoàn thành cá voi hình dạng. Gõ chuông lúc, nhường cá voi một chút lại một chút va chạm Bồ Lao, làm cho "Vang vào mây trời" lại "Chuyên thanh độc xa". Long chi thứ lục tử, Bí Hí. Lại tên bá hạ. Bình sinh tốt phụ trọng, tương tự rùa, lực lớn vô cùng, bia tọa hạ bệ bia là kỳ di ảnh. Truyền thuyết Bí Hí Thượng Cổ thời đại thường chở đi Tam Sơn Ngũ Nhạc, tại Giang Hà biển hồ bên trong gây sóng gió. Về sau Đại Vũ trị thủy lúc thu phục nó, nó phục tùng Đại Vũ chỉ huy, đẩy sơn đào kênh, sơ lượt đường sông, vì trị thủy làm ra cống hiến. Hồng thủy trị phục, Đại Vũ lo lắng Bí Hí lại khắp nơi giương oai, liền chuyển đến đỉnh thiên lập địa đặc biệt lớn bia đá, phía trên khắc lên Bí Hí trị thủy công dấu vết, gọi Bí Hí chở đi, nặng nề bia đá ép tới nó không thể tùy tiện hành tẩu. Bí Hí cùng rùa giống nhau y hệt, nhưng nhìn kỹ lại có khác biệt, Bí Hí có một loạt răng, mà rùa loại nhưng không có, Bí Hí cùng rùa loại ở lưng giáp bên trên giáp phiến số lượng cùng hình dạng cũng có khác biệt. Bí Hí lại xưng thạch quy, là trường thọ cùng cát tường biểu tượng. Nó luôn luôn cố hết sức hướng về phía trước ngẩng đầu, bốn cái chân liều mạng chống đỡ, giãy dụa lấy đi về phía trước, nhưng luôn luôn dời không ra bước. Một chút hiển hách bia đá nền móng đều do nó chở đi, Bi Lâm cùng một chút di tích cổ thắng địa đều có thể nhìn thấy. Long chi con thứ bảy, Bệ Ngạn. Lại tên hiến chương. Nó bình sinh tốt tụng, hình như hổ, nhưng lại có uy lực, ngục trên cửa bộ cái kia đầu hổ hình trang trí chính là kỳ di ảnh. Truyền thuyết Bệ Ngạn không chỉ có nhiệt tình vì lợi ích chung, bênh vực lẽ phải, mà lại có thể làm rõ sai trái, theo lẽ công bằng mà đứt, lại thêm hình tượng của nó uy phong lẫm liệt, tù này trừ trang trí tại ngục trên cửa bên ngoài, còn bò xổm nằm ở quan nha đại đường hai bên. Mỗi khi nha môn trưởng quan ngồi công đường xử án, hành chính trưởng quan ngậm bài cùng yên lặng né tránh bài đầu trên, liền có hình tượng của nó, nó nhìn chằm chằm, đảo mắt xem, giữ gìn công đường trang nghiêm chính khí. Long chi thứ tám tử, Phụ Hý. Bình sinh nhã tốt nhã nhặn, giống như hình rồng. Bia đá hai bên Văn Long là kỳ di ảnh. Bia đá lịch sử xa xưa, nội dung phong phú, bọn chúng có tạo hình cổ phác, thân bia mịn màng, sáng tỏ, sáng đến có thể soi gương; có khắc chế tinh xảo, chữ chữ có tư, bút bút sinh động; cũng có là danh gia thơ văn khắc đá, ai cũng thích, thiên cổ xưng tuyệt. Mà Phụ Hý mười phần yêu thích loại này lóng lánh nghệ thuật hào quang bi văn, nó cam nguyện hóa làm đồ án Văn Long đi phụ trợ những này truyền thế văn học trân phẩm, đem bia tòa trang trí đến càng thêm trang nhã tú mỹ. Bọn chúng lẫn nhau quay quanh, nhìn lại giống như đang từ từ nhúc nhích, cùng cái bệ Bí Hí xứng đôi cùng một chỗ, càng cảm thấy hùng vĩ. Long chi con trai thứ chín, Li Vẫn. Lại tên si đuôi, bình sinh tốt nuốt, hình cá long. Nó là Phật kinh bên trong, Vũ Thần tọa hạ chi vật, có thể dập lửa. Nó nhiều gắn ở nóc nhà hai đầu, làm tiêu tai dập lửa công hiệu. Hình rồng nuốt sống lưng thú, điện sống lưng hai đầu quyển đuôi long đầu là kỳ di ảnh. Tại □ trên cổng thành, trừ nóc nhà bên trên long hôn bên ngoài, hai sườn núi rủ xuống sống lưng bên trên cũng đều có một long hôn, cũng xưng rủ xuống sống lưng hôn, kỳ hình thể hơi nhỏ hơn, hiện lên tiến về phía trước thế, lên phong hộ hai sườn núi ngói lũng cùng trang trí rủ xuống sống lưng song trọng tác dụng. Li Vẫn thuộc thủy tính, dùng nó làm trấn tà chi vật để tránh lửa. Nó mỗi lần đứng tại hoàng gia cung điện mái cong chỗ cao nhất nhìn về phương xa, tư thái ngạo nghễ. Về phần chín cái số này, tại Trung Quốc truyền thống văn hóa bên trong, có cái này bác đại tinh thâm hàm nghĩa. Lấy chín đến biểu thị rất nhiều, có đến Cao Vô bên trên địa vị, hoàng đế tức xưng là cửu ngũ chí tôn. Chín là cái số ảo, cũng là quý số, cho nên dùng để miêu tả long tử. Long có cửu tử thuyết pháp này từ xưa đến nay, lại không phải chỉ vừa lúc cửu tử, hẳn là chính là càng nhiều. Long chi cửu tử, diện mạo tính tình không giống nhau, nhưng đều là chân long sở sinh, dẫn vạn thế kính ngưỡng, tôn thờ. Mà thiên cổ nhất đế chân long thiên tử Khang Hi đại đế, sinh long tử sợ đều là dạng này riêng phần mình khác biệt ai cũng có sở trường riêng nhân vật, cái này bay ra chín con rồng tử, ai là ai ai, cuối cùng lại sẽ như thế nào đâu?
Hãy nhấn like ở mỗi chương để ủng hộ tinh thần các dịch giả bạn nhé!
www.tangthuvien.vn
 
Trở lên đầu trang