Nữ Phật Tử

Chương 1 : Cùng Phật có duyên

Người đăng: cinema

Ngày đăng: 16:25 09-02-2022

Ngày mới vừa lượng, chân trời đạo thứ nhất ánh rạng đông vừa mới chiếu xạ ở Dương Sơn thôn, toàn bộ thôn trang đều đã bắt đầu thức tỉnh lại đây. Cần lao nông gia người luôn là dậy sớm, tiếng người, gia súc thanh âm, cùng với nồi chén gáo bồn thanh âm đan chéo ở Dương Sơn thôn trên không, làm cái này tiểu sơn thôn trở nên tươi sống lên. Mà lúc này, ở thôn đầu tam gian nhà ngói khang trang, đã truyền ra tụng kinh niệm Phật thanh âm. Mà Dương Sơn thôn thôn dân đối này cũng không cảm thấy kỳ quái. Ở cái này đại bộ phận đều là bùn tường, nhà tranh Dương Sơn thôn, gạch xanh nhà ngói khang trang chính là hiếm lạ vật. Thôn trưởng gia cũng chỉ có một gian phòng là cái gạch xanh nhà ngói, mặt khác nhà ở đều là nhà tranh. Có thể thấy được gia nhân này có bao nhiêu không giống người thường. Này tam gian nhà ngói khang trang ở Trần gia một nhà năm người. Trần gia lão gia năm đó cũng là Dương Sơn thôn người. Sau lại khảo trúng tiến sĩ, ở kinh thành làm quan nhiều năm. Trần lão gia tử tuy là nông gia xuất thân, nhưng thông qua nỗ lực cũng làm tới rồi Hộ Bộ thượng thư. Sau lại già rồi, hắn cáo lão hồi hương, liền trở về Dương Sơn thôn, kiến này tam gian nhà ngói khang trang dưỡng lão. Hiện giờ Trần lão gia tử đã qua đời thế nhiều năm, đại nhi tử Trần Bang Nghiệp một nhà ở kinh thành làm quan. Tiểu nhi tử Trần Bang Kiến một nhà lại lưu tại quê quán bồi lão mẫu thân Trần lão phu nhân. Trần Bang Kiến một nhà sở dĩ cam tâm lưu tại quê quán phụng dưỡng lão mẫu còn muốn từ bọn họ bản thân kỳ lạ nói lên. Trần lão phu nhân Mang thị cả đời tin Phật, thời trẻ mang theo hai cái nhi tử đi chùa miếu dâng hương. Kết quả tiểu nhi tử Trần Bang Kiến bị tra ra có tuệ căn, nhưng tu hành. Nhưng là Trần Bang Kiến tư chất cũng không tính quá hảo, hắn cũng không muốn xuất gia tu hành. Cuối cùng hắn nhưng thật ra được tặng một quyển Phật tu công pháp, trở thành Phật tông tục gia đệ tử. Sau lại Trần Bang Kiến liền gặp đồng dạng là Phật tông tục gia đệ tử thê tử Lý thị, hai người liền kết làm phu thê. Tuy nói hai người tư chất đều không tính quá hảo, hiện giờ cũng bất quá mới Vấn Phật ba tầng, tương đương với luyện khí ba tầng. Nhưng hai người tốt xấu xem như tu hành người trong. Huống hồ Phật tu rốt cuộc không giống mặt khác người tu hành như vậy tranh cường hiếu chiến. Hai vợ chồng dứt khoát liền canh giữ ở mẫu thân bên người, một bên tu hành, một bên báo đáp mẫu thân sinh dưỡng chi ân. Trần Bang Kiến trên người cũng là có công danh người, hắn vốn là thi đậu tú tài, hiện giờ ở Dương Sơn thôn làm dạy học tiên sinh, giáo hóa thôn dân con cháu cũng là công đức một kiện. Trong thôn người không biết hai người thân phận, nhưng cũng biết Trần gia một nhà nãi thành kính Phật tử, mỗi ngày sớm muộn gì đều sẽ tụng kinh niệm Phật. Cho nên thôn dân đối Trần gia trong viện sớm muộn gì truyền ra niệm kinh thanh cũng không cảm thấy kỳ quái. Trần Bang Kiến vợ chồng với ba năm trước đây sinh dục một cái nữ nhi. Đứa nhỏ này sinh mà có dị, trong tay nắm một chuỗi Phật châu, cố đặt tên vì Bàn Nhược. Lúc này, mới ba tuổi Bàn Nhược đang theo người nhà ở Phật đường làm sớm khóa. Sớm khóa làm xong sau, Bàn Nhược ngồi ở cái bàn bên chờ cơm ăn, một bên có chút xuất thần nghĩ sự tình. Bàn Nhược đời trước từ nhỏ đi theo nãi nãi tin Phật, tuy nói không tính hoàn toàn Phật tử, nhưng cũng là cái có thiện tâm, ái làm việc thiện sự người. Nàng thường bồi nãi nãi đi kia tòa chùa cao tăng từng nói qua nàng nãi thập thế người lương thiện, cùng Phật có duyên. Bàn Nhược nghe xong cũng chỉ là cười cười, vẫn chưa thật sự. Rốt cuộc Tây Du Ký trung Đường Tăng cũng bị xưng là thập thế người lương thiện chuyển thế. Nàng không cảm thấy chính mình có thể cùng Đường Tăng so. Ít nhất nàng thịt cũng không thể làm người trường sinh bất lão. Nói nữa, nàng một lớn lên ở hồng kỳ hạ rất tốt nữ thanh niên, còn có bó lớn thanh xuân muốn tiêu xài. Cùng Phật có duyên gì đó, làm nàng ấn tượng đầu tiên chính là cạo đi 3000 phiền não ti, từ đây thanh đăng cổ Phật bên. Cái này làm cho từ nhỏ ái mỹ nàng như thế nào chịu được. Không nghĩ tới nàng bất quá là nhìn đến một tên đang ở tiểu khu dưới lầu tưới xăng phóng hỏa, nàng tiến lên ngăn cản hắn đốt lửa, kết quả nàng đã bị thọc đã chết. Nghĩ đến chính mình trước khi chết nhìn đến tên phóng hỏa bị người bắt lấy sau, nàng trong lòng một trận may mắn. Ít nhất trong tiểu khu người không cần tao ngộ hoả hoạn. Không nghĩ tới nàng cứ như vậy mang theo ký ức đi tới thế giới thần kỳ này. Đời trước nàng chỉ là xem qua Hồng Lâu Mộng, biết bên trong Giả Bảo Ngọc hàm ngọc mà sinh. Nhưng đó là tiểu thuyết, Bàn Nhược nhưng không cho rằng trong đời sống hiện thực sẽ có chuyện như vậy phát sinh. Chính là đời này, nàng lại trở thành nắm châu mà sinh người. Nàng nhớ rõ nàng còn ở mẫu thân trong bụng thời điểm, cũng không có phát hiện chính mình trong tay có thứ gì a. Chỉ là cảm giác được chính mình thủ đoạn chỗ có một cổ năng lượng vẫn luôn vờn quanh, làm nàng cảm thấy vô cùng thoải mái. Kết quả chờ nàng sau khi sinh, cổ tay của nàng chỗ liền cụ hiện ra một chuỗi Phật châu, nghe nói lúc ấy còn Phật ra kim quang. Nếu không phải Trần cha phản ứng mau, kịp thời thiết hạ kết giới, phỏng chừng nàng cũng không thể ở Dương Sơn thôn bình tĩnh mà đãi đi xuống. Bàn Nhược vuốt ve treo ở trên cổ Phật châu, trong lòng khẽ thở dài một cái. Người khác không biết, nàng vẫn là nhận được. Này xuyến Phật châu là đời trước cái kia nói nàng cùng Phật có duyên cao tăng tặng cùng nàng. Nàng vẫn luôn mang ở trên cổ tay. Hiện tại nàng mới ba tuổi đại, đã bị treo ở trên cổ. Tuy rằng người trong nhà không nói thêm cái gì, nhưng Bàn Nhược biết, đời này nàng sợ là cùng Phật thật sự có duyên. Từ nghe nói thế giới này có người tu hành tồn tại, cha mẹ cũng là Phật tu, Bàn Nhược kỳ thật cũng không bài xích làm một người Phật tu. Dù sao nàng cũng không phải cái chú trọng ăn uống chi dục người, ăn chay gì đó đối nàng tới nói cũng không phải một kiện thống khổ sự tình. Nàng duy nhất lo lắng chính là muốn cạo trọc. Bất quá nàng nhìn đến mình cha mẹ tu Phật cũng vẫn là mặc vàng đeo bạc, thành thân sinh con, nàng cũng liền không lo lắng cho mình sẽ bị cạo trọc. Bàn Nhược sinh ra cùng ngày, chùa Pháp Hoa tổ sư Duyên đại sư đã tới. Hơn nữa trực tiếp chỉ ra nàng cùng Phật có duyên, đợi cho 4 tuổi liền tiếp nàng đi trong chùa. Phật tông làm tu hành môn phái, cũng là muốn tuyển nhận đệ tử. Mỗi ba năm, phàm là năm tuổi đến tám tuổi hài đồng đều nhưng đến quản lý địa phương đại chùa miếu trung tham gia cầu phúc nghi thức. Mà Thượng Vân chùa, Phạn m chùa, Thiên Tịnh chùa, Lưu Quang chùa, Kim Cương chùa, Dược Vương chùa tắc sẽ phái người đi âm thầm quan sát hay không có nhân thân cụ tuệ căn. Nếu có, tắc sẽ có đại sư tiến đến trong nhà cùng những người này người nhà trò chuyện với nhau. Nếu đối phương nguyện ý, tắc tiếp nhập trong chùa. Nếu không muốn nhập chùa, tắc bị tặng cùng một quyển cơ sở Phật tu công pháp. Đến nỗi đối phương hay không tu luyện, Phật tông cũng không bắt buộc. Chùa Pháp Hoa làm Phật tông tổ chùa, giống nhau là làm phân chùa ưu tú nhân viên tiến tu địa phương. Nhưng này không ý nghĩa chùa Pháp Hoa không thu đồ. Chùa Pháp Hoa thu đồ đệ trước nay đều là từ chùa Pháp Hoa bên trong đại sư chính mình tìm kiếm người có duyên. Cho nên có thể tiến chùa Pháp Hoa, phi có đại tuệ căn không thể. Nói thật, Phật tông đều không phải là không thu nữ đệ tử, nhưng giống nhau đều từ Thanh Vân Am tuyển nhận. Tuy nói nam nữ có khác, nhưng ở người xuất gia trong mắt chúng sinh bình đẳng. Huống chi Phật tu cùng phàm tục bất đồng, ngược lại không có phàm trần chùa miếu trung như vậy nhiều quy củ. Nhưng không biết là cái gì nguyên nhân, nữ tử có đại tuệ căn người thật sự quá ít. Xuất sắc cũng chỉ là bị Thanh Vân Am nhận lấy. Có thể bị chùa Pháp Hoa nhìn trúng nữ đệ tử, Bàn Nhược là chùa Pháp Hoa kiến chùa tới nay cái thứ nhất. Liên tưởng đến Bàn Nhược lúc sinh ra dị tượng, Trần gia hai vợ chồng trong lòng đối Bàn Nhược tương lai đó là tương đương chờ mong. Bởi vì Bàn Nhược tương lai là muốn ở chùa Pháp Hoa tu hành, Trần gia phu thê liền chưa giáo nàng tu luyện phương pháp. Chỉ là ngày thường làm nàng đi theo làm sớm muộn gì khóa, giáo nàng sao sao kinh Phật mà thôi. Bàn Nhược ở mãn ba tuổi thời điểm đã biết chính mình về sau muốn đi chùa Pháp Hoa tu hành sau, liền minh bạch kiếp này nàng là không cần nghĩ cẩm y hoa phục trang điểm chính mình. Nàng chỉ cầu không cần cho chính mình cạo trọc là được. Cũng may chùa Pháp Hoa lại đây cho nàng tặng đồ sư huynh nói cho nàng, Duyên sư tổ đã biết nàng suy nghĩ, nói cho nàng nếu hết thảy toàn không, như vậy này tóc cạo cùng không cạo đều vô khác biệt. Bàn Nhược nhưng thật ra buông xuống cuối cùng một chút lo lắng. Lại nghĩ chính mình ở Dương Sơn thôn, đại sư liền biết nàng sở lo lắng sự, này Phật tu quả nhiên thần kỳ. Bàn Nhược bởi vậy nhưng thật ra đối tu hành càng thêm mong đợi. Chờ đến Lý thị đem đồ ăn đặt lên bàn, Bàn Nhược mới hoàn hồn bắt đầu ăn cơm. Bàn Nhược ăn cơm cùng Trần gia người nhất trí, nhưng là duy độc nhiều một chén nãi màu trắng chất lỏng. Bàn Nhược bắt đầu tưởng bình thường sữa đậu nành, kết quả uống lên cũng không có đậu mùi tanh nhi. Nàng thấy chỉ có chính mình có, còn muốn cho người nhà cùng nhau uống. Sau lại vẫn là Trần Bang Kiến báo cho nàng, đây là chùa Pháp Hoa trung sở ra Lưu Hoa tương. Đây chính là có thể tăng lên tư chất thứ tốt, nhưng phàm nhân chịu không nổi này hiệu lực. Trần thị vợ chồng không đến cho phép cũng không dám nhẹ động. Bàn Nhược dù chưa tu hành, nhưng sinh ra liền có tuệ căn, cho nên mới có thể hưởng dụng này Lưu Hoa tương.
Hãy nhấn like ở mỗi chương để ủng hộ tinh thần các dịch giả bạn nhé!
www.tangthuvien.vn
 
Trở lên đầu trang