Nữ Phật Tử
Chương 11 : Cái gọi là Phật tông
Người đăng: cinema
Ngày đăng: 10:38 12-02-2022
.
Dương Sơn thôn phát sinh hết thảy Thanh Li một mực không biết. Nàng hiện giờ ở chùa Pháp Hoa quá đến tương đương sung sướng.
Trải qua ba tháng tu hành cùng sinh hoạt, Thanh Li xem như đối chùa Pháp Hoa trên dưới hiểu biết đến không sai biệt lắm. Nàng tam quan đều đi theo biến hóa rất nhiều. Nàng cũng càng ngày càng thích như vậy Phật tông.
Đầu tiên, Phật tông nếu là một cái tông môn, kia cái gọi là tứ đại giai không thật đúng là chỉ là tinh thần mặt thượng đồ vật. Phật tông đệ tử tương so với mặt khác tông môn đệ tử muốn thiếu đến nhiều, nhưng không thêm tục gia đệ tử như thế nào cũng có mấy vạn người đi.
Trừ bỏ chùa Pháp Hoa khai ngoại quải giống nhau, nhưng mặt khác chùa miếu điều kiện chỉ có thể cùng mặt khác trung loại nhỏ tông môn tài nguyên tương đương. Tuy rằng Phật tu đối tài nguyên yêu cầu không có thật tu cao.
Nhưng mặt khác chùa chiền đệ tử không giống chùa Pháp Hoa người là một đám quải bức. Cho nên này đó đệ tử vẫn là yêu cầu tu luyện tài nguyên phụ trợ. Này đó tài nguyên như thế nào tới? Phật tử liền phải suy xét những việc này. Một bộ phận từ chùa Pháp Hoa ra, một khác bộ phận đương nhiên là ra ngoài rèn luyện thời điểm thu hoạch.
Từ nào đó ý nghĩa thượng giảng, Phật tông cùng mặt khác tông môn cũng không có gì khác nhau. Tuy rằng không nói coi trọng vật chất, nhưng cũng giác làm không được thanh cao nói ta nguyện ý hai bàn tay trắng, nghèo khó rốt cuộc.
Thanh Li tuy rằng vào Phật môn, nhưng nàng vẫn cảm thấy chính mình còn chưa siêu thoát, vẫn là tục nhân một cái. Một cái tục nhân nếu là tùy tiện vào một cái đặc biệt siêu phàm thoát tục hoàn cảnh, kia rất có thể thích ứng bất lương. Nhưng hôm nay nàng quá đến tương đương sung sướng, thuyết minh này Phật tông hiện giờ cũng là một cái tục mà thôi.
Đương nàng theo Duyên nói chuyện phiếm khi một không cẩn thận đem trong lòng suy nghĩ nói ra sau, Duyên cười ha ha: “Ngươi nói rất đúng, chúng ta Phật tông cũng là cái tục mà. Cho nên chúng ta mới phải vì siêu thoát mà nỗ lực tu hành. Nếu Phật tông đã là một khối cực lạc tịnh thổ, kia còn đi Tây Thiên cực lạc làm gì? Cho nên chúng ta chỉ là Phật tu, không phải Phật. Ngươi minh bạch sao?”
Minh bạch, cho nên chúng ta Phật tu là tục nhân thực bình thường. Thanh Li cảm thấy “Chúng ta là Phật tu, không phải Phật” những lời này thật là một câu vạn linh đan. Phật tu bổn không muốn cùng người tranh chấp, nhưng bên ngoài rèn luyện, gặp được cơ duyên tổng không tránh được tranh đấu.
Những lời này vừa ra, xem ai còn có thể nói bọn họ Phật tông không phải. Ngẫm lại tới chùa Pháp Hoa mấy tháng, nàng liền từ vài cá nhân trong miệng nghe được những lời này. Có thể thấy được đây là từ cáo già trên người được đến quá nghiệm chứng kim câu.
Thanh Li đem những lời này chặt chẽ ghi tạc trong lòng. Thế cho nên nàng ở sau này rèn luyện trung nhiều lần lấy những lời này dỗi những cái đó không có hảo ý ngụy quân tử thiếu chút nữa cơ tim tắc nghẽn.
Nếu Phật tông cũng là tông môn, đương nhiên cũng sẽ tu hành tu chân bốn nghệ. Cái gọi là tu chân bốn nghệ chính là: Trận, Đan, Phù, Khí. Phật tông người rất ít học tập ngự thú, nhưng lại cùng chùa nội trong núi linh thú nhóm quan hệ tốt đẹp. Trong đó đều có một phen chính mình đạo lý.
Bốn vị trưởng lão ở giữa Trần là đan đạo đại sư, Duyên thiện phù, Giác thiện trận, Thông thiện khí. Mà Dược Vương Điện tăng nhân đại bộ phận đều sẽ luyện đan. Chẳng qua Phật tông đệ tử giống nhau khai lò luyện đan, chỉ luyện cùng rèn luyện có quan hệ đan dược.
Như cứu mạng giải độc đan dược, cùng với Tích Cốc Đan, còn có Bổ Linh Đan chờ. Phật tông cấm đệ tử dùng tăng trưởng tu vi đan dược. Đây cũng là Phật tông đệ tử căn cơ vững chắc nguyên nhân.
Phật tông đệ tử pháp khí, bảo y giống nhau đều là từ các chùa chuyên quản luyện khí đại sư luyện chế. Bởi vì bọn họ luyện chế pháp khí đại bộ phận đều là sinh hoạt cùng tu hành khi nhu yếu phẩm, công kích tính pháp khí rất ít luyện chế.
Cho nên trên cơ bản có thể làm được tự cấp tự túc. Thanh Li trên người bảo y cùng hoa sen Phật quan là được Thông sư bá luyện chế. Đạt Ma Viện trung tụ tập một đám thích luyện khí đệ tử.
Phật tông người vẽ phù tương đương có chú ý. Tu chân giới vẽ phù giống nhau đều là dùng thú huyết vì nguyên vật liệu, hơn nữa chu sa chờ vật tới vẽ. Phật tông người không uổng công tạo sát nghiệt. Hơn nữa Phật tông vẽ bùa trên cơ bản họa đều là cầu phúc loại phù văn, như bình an phúc chờ.
Ngẫu nhiên vẽ phá ma phù, nhưng nguyên liệu đều là tốt nhất chu sa, đến nỗi phù văn hiệu quả liền phải xem vẽ bùa người tu vi cập Phật duyên. Giới Luật Viện người trong nhưng thật ra chút phù đạo cao thủ.
Phật tông thiện trận người nhưng thật ra đối với trận pháp nhiều phương diện thiệp lược. Trừ phi gặp được tội ác tày trời người, Phật tông người không bố sát trận. Nhưng ngoại trừ lang bạt gặp các loại trận pháp, ngươi tổng muốn hiểu biết một chút, biết như thế nào phá đi. Cho nên trận pháp Phật tu thật là tương đương tinh thông.
Chùa Pháp Hoa sở dĩ có thể đem những cái đó vạn năm hạnh quả, tùng cây ăn quả trở thành nuôi trong nhà cây ăn quả gieo trồng, chính là đến ích với chùa Pháp Hoa trung vài vị trận pháp đại sư.
Thanh Li làm Phật tử kế nhiệm người, Phật tông yêu cầu nàng bốn nghệ đều phải thiệp lược. Làm Duyên đồ đệ, phù đạo cần thiết tinh thông. Cũng may Phật tông phù văn không nhiều lắm, hơn nữa nàng thân phụ Phật loại. Xuất từ nàng tay phù hiệu lực đều không tồi. Điểm này làm Duyên tương đương vừa lòng.
Làm Phật tử kế nhiệm người, đương nhiên không thể dễ dàng chết thẳng cẳng. Cho nên Thanh Li ở trận pháp thượng cũng là hạ đại công phu. Nhưng thật ra luyện đan cùng luyện khí, nàng không có hỏa linh căn, Trần cùng Thông cũng không yêu cầu nàng sẽ. Nhưng là luyện khí cùng luyện đan dùng tài liệu lại là yêu cầu Thanh Li hảo hảo ngâm nga. Bằng không chờ nàng ra ngoài rèn luyện, gặp thứ tốt đều không quen biết liền xấu hổ.
Phật tu không cho phép ham ăn biếng làm, có thể chính mình làm sự tình cũng không giả người khác tay. Cho nên chính mình thiền viện chính mình xử lý. Đừng tưởng rằng nơi này là Phật môn thánh địa, bên ngoài còn có hộ chùa đại trận liền thật là không dính bụi trần.
Ngay cả mặt khác đỉnh cấp tông môn cũng làm không đến loại sự tình này. Chẳng qua những cái đó tông môn người ái dùng thanh khiết thuật. Phật tu nếu không phải bên ngoài rèn luyện, thông thường đều sẽ tự mình động thủ quét tước thiền viện.
Ngay cả các vị đại sư cũng không ngoại lệ. Ở bọn họ xem ra, vẩy nước quét nhà cũng là một loại tu hành. Cho nên nói tiểu thuyết trung quét rác tăng là tuyệt thế cao thủ ở Phật tông là tồn tại.
Mặt khác tông môn muốn duy trì vận hành, một dựa tông môn tự thân tích lũy, nhị dựa phụ thuộc gia tộc hoặc tông môn tiến cống, tam dựa tông môn đệ tử làm nhiệm vụ. Phật tông không bắt buộc đệ tử làm nhiệm vụ. Phật tông tông môn vận hành một dựa tông môn tự thân tích lũy, thứ hai là thiên hạ tín đồ bố thí.
Lấy chùa Pháp Hoa vì lệ, trong chùa đệ tử sở họa bình an chờ phù văn. Một bộ phận sẽ bị tặng cho tín đồ, này đó tín đồ thường thường sẽ quyên tặng công đức. Một khác bộ phận chính là cầm đi bố thí cấp người thường. Phật tu cùng mặt khác tu sĩ lớn nhất khác nhau ở chỗ, công đức cùng tín đồ tín ngưỡng lực cũng có thể trợ bọn họ tu hành. Cho nên bọn họ không dựa đan dược tăng lên tu vi là có đạo lý.
Kinh Phật trừ bỏ niệm tụng bên ngoài, còn có thể xướng ra tới. Đây là cái gọi là Phạn xướng. Ở thế kỷ 21, Thanh Li nhưng thật ra thường xuyên nghe Phật giáo âm nhạc, như vậy có thể có trợ giúp nàng tĩnh tâm. Mà ở chùa Pháp Hoa, Thanh Li lại phát hiện nơi này tiểu động vật cũng bị hun đúc ra tới.
Mỗi khi có người ở trong rừng Phạn xướng, tổng có thể đưa tới các loại linh thú tiến đến nghỉ chân lắng nghe. Đến nỗi đưa tới linh thú cấp bậc cao thấp, số lượng nhiều ít liền xem chính ngươi năng lực cùng với tâm cảnh. Thanh Li đối với điểm này phi thường vừa lòng. Đối với một cái ẩn hình mao nhung khống, bị một đám lông xù xù tiểu động vật vây quanh là cỡ nào vui vẻ một sự kiện a.
Thanh Li gần nhất bắt đầu đem trọng điểm đặt ở đối kinh văn nghiên đọc giữa. Đơn giản là Duyên nói cho nàng sang năm chùa Pháp Hoa triệu khai pháp hội nàng cũng muốn tham gia. Cái này tham gia cũng không phải là chỉ ngồi ở chỗ kia nghe các vị đại sư giảng kinh.
Phật tông quy củ, phàm là tham gia pháp hội Thanh tự bối cập trở lên tăng nhân đều phải tham dự luận kinh. Mà Thanh Li đúng là Thanh tự bối nhỏ nhất một cái. Tuy rằng nàng hiện giờ tuổi còn nhỏ, lại mới bắt đầu tu hành không lâu. Liền tính giảng dễ hiểu cũng sẽ không có người quái nàng.
Nói trắng ra là này bất quá là cho cái cơ hội làm này đó Phật tông các trưởng bối cấp bọn tiểu bối nói chuyện chính mình đối Phật pháp lý giải thôi. Liền tính giảng không hảo cũng sẽ không có người chê cười. Nhưng đối với Thanh Li tới nói, tuổi không phải lấy cớ. Ít nhất nàng nỗ lực, kết quả cũng không quan trọng. Dù sao lúc trước nàng Thanh Đàm sư huynh cũng là như vậy lại đây.
Hãy nhấn like ở mỗi chương để ủng hộ tinh thần các dịch giả bạn nhé!
Bình luận truyện